2 ô tô bị tạt axit, cào xước vì không gửi ở bãi tự phát

Vì không gửi ở bãi xe trái phép, hai xe ô tô bị tạt axit khiến toàn bộ phần thân vỏ cháy xém.

Sáng ngày 26/6, trên mạng xã hội Facebook xôn xao hình ảnh chiếc xe Toyota Innova biển số 30Z-6510 và Nissan Sunny 30A-501.35 đỗ ở vỉa hè trước cửa toà nhà NƠ 23 – KĐT Pháp Vân (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) nghi bị tạt axit, cháy nham nhở phần thân vỏ.

Cụ thể, chủ nhân của hai chiếc xe này đã đỗ xe trên vỉa hè trước cửa toà nhà NƠ 23, KĐT Pháp Vân (Hoàng Mai, Hà Nội) vào buổi đêm, sáng ra thì thấy lớp sơn trên nắp ca-pô bị nung chảy, cháy xém nham nhở.

Hai chiếc xe đỗ cùng vị trí nghi bị tạt axit, cháy nham nhở phần thân vỏ tại toà nhà NƠ 23 – KĐT Pháp Vân (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội)

Theo thông tin ban đầu, đây là xe của hai hộ dân sống tại toà nhà NƠ 23, KĐT Pháp Vân, chủ xe thường xuyên đỗ xe ở tại địa điểm này.

Chiều ngày 27/6, Phóng viên Tạp chí GTVT tìm về toà nhà NƠ 23 – KĐT Pháp Vân để tìm hiểu rõ hơn sự việc.

Trao đổi với chúng tôi, anh Ng. C. Đ, chủ chiếc xe Toyota Innova biển số 30Z-6510) cho biết, trước khi xảy ra sự việc, bản thân anh và gia đình không có mâu thuẫn gì với hàng xóm. Thời điểm anh phát hiện ra chiếc xe bị bong tróc nham nhở, là vào khoảng 6h30 sáng ngày 26/6. Theo phán đoán của anh Đoàn, rất có thể đây là hành vi dằn mặt, trả đũa của một bãi trông giữ xe tự phát gần đó.

Theo lời kể của anh Đ., trước khi xảy ra vụ việc, chiếc xe của anh được gửi cố định hàng tháng tại bãi trông giữ xe ô tô tự phát của toà nhà. Tuy nhiên, đến cuối năm 2018, vì bãi xe không được cấp phép, nhiều lần bị chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng quận Hoàng Mai tiến hành cưỡng chế, giải toả. Kể từ đó, anh Đ. không còn gửi xe ở bãi xe này, và mang xe về “tá túc” trước cửa toà nhà. Từ khi không còn gửi xe ở bãi trông giữ này, anh Đ. liên tục nhận được những lời doạ nạt, cảnh cáo từ các đối tượng lạ mặt. Thậm chí, các đối tượng này còn manh động, dùng vật sắc nhọn cào xước lớp sơn trên thân vỏ của xe, thiệt hại tại thời điểm đó ước tính khoảng 20 triệu đồng.

Phần nắp ca- pô của chiếc xe Toyota Innova biển số 30Z-6510 và Nissan Sunny 30A-501.35 bong tróc thành từng mảng

“Chưa dừng lại ở đó, đêm ngày 26/6 vừa qua, chiếc xe của tôi tiếp tục bị phá hỏng bằng một loại axit, khiến phần đầu xe bị cháy xém. Sau khi xảy ra vụ việc, tôi đến trình báo với công an phường Hoàng Liệt nhằm có biện pháp truy tìm thủ phạm. Tuy nhiên, bên công an phường có nói là rất khó để tìm ra hung thủ, vì tại vị trí xảy ra vụ việc không có camera ghi hình và chưa có dấu vết để tìm ra hung thủ”, anh Đoàn cho biết.

Còn theo anh Tr. X H. (chủ nhân chiếc xe Nissan Sunny biển kiểm soát 30A-501.35), khoảng 6h sáng ngày 26/6, người dân phát hiện chiếc xe ô tô trên bị cháy xém phần thân vỏ đã báo cho gia đình anh.

Theo anh H., sự việc xảy ra sau thời điểm anh và một số hộ dân lên tiếng phản đối về hoạt động trông giữ xe trái phép trong khuân viên toà nhà. Được biết, bãi trông giữ này là của một người đàn ông tên Đ., người này là dân anh chị chuyên làm bến bãi và không phải cư dân của toà nhà.

“Sau khi xảy ra sự việc, tôi có đi xin báo giá sữa chữa của một số ga ra uy tín tại Hà Nội. Đối với mức hư hại nghiêm trọng này, phía ga ra xác định chiếc xe của tôi phải làm lại phần thân vỏ, với chi phí khoảng 20 triệu đồng”, anh H. thông tin.

Ngoài bị tạt axit, trước đó, cả hai chiếc xe này đều bị phá hoại bằng những vết cào xước như thế này

Liên quan tới sự việc, đại diện tổ dân phố NƠ 23 – KĐT Pháp Vân, cho biết, cùng đỗ trên vỉa hè như xe của anh Đoàn và anh Hoàn còn có một vài phương tiện của các hộ dân trong khu. Tuy nhiên, các đối tượng lại không nhắm tới phương tiện này để phá hoại, mà chỉ nhắm tới chủ nhân của hai chiếc xe từng đứng ra phản đối bãi trông giữ xe trái phép gây bức xúc.

Được biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, phía chủ xe đã làm đơn trình báo lên công an phường Hoàng Liệt và ngay sau đó, đơn vị này đã vào cuộc điều tra, tuy tìm thủ phạm.

Dưới góc nhìn pháp lý, qua phân tích hình ảnh và tính chất vụ việc, Luật sư Trương Anh Tú cho rằng, có thể đặt ghi vấn đây là hành vi phá hoại xe ô tô, căn cứ vào tình tiết vụ việc, tính chất, mức độ, hậu quả thiệt hại, lỗi của từng bên có thể bị xử lý vi phạm hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc giải quyết theo pháp luật dân sự.

Theo tapchigiaothong

SHARE