Vì sao “gia đình” Galaxy S23 có pin “trâu”?

Đây là một trong những lý do khiến dòng Galaxy S23 năm nay có thời lượng pin tốt hơn.

Với thế hệ Galaxy S năm nay, Samsung đã thực hiện những cải tiến thực sự, tiến hành nâng cấp ở hầu hết các danh mục chính. Tất cả khiến bộ ba Galaxy S23 trở thành những điện thoại Android tốt nhất vào năm 2023.

Vào năm ngoái, thế hệ Galaxy S22 đã được trang bị màn hình tuyệt vời, đặc biệt là Galaxy S22 Ultra. Tuy nhiên, theo nguồn tin Samsung Display, dòng Galaxy S23 có màn hình mới hơn so với sản phẩm tiền nhiệm.

Vì sao “gia đình” Galaxy S23 có pin "trâu"? - 1

 

Galaxy S23 Ultra.

Mặc dù có cùng độ phân giải, cùng độ sáng tối đa và hỗ trợ HDR nhưng màn hình của Galaxy S23 lại vượt trội hơn hẳn về hiệu quả sử dụng năng lượng. Cải tiến này là nhờ các electron nhanh hơn trong lớp hữu cơ của tấm nền OLED. Kết quả là mức tiêu thụ điện ít hơn 13-16% trong khi vẫn đạt được mức độ sáng như trước.

Chưa hết, những thay đổi khác cũng góp phần vào sự cải thiện này. Theo chuyên gia về công nghệ màn hình – Dylan Raga từ XDA Developers, khi so sánh với iPhone 14 Pro của Apple, màn hình của Galaxy S23 Series cần ít năng lượng hơn 0,6W để đạt độ sáng 1.150 nit.

Vì sao “gia đình” Galaxy S23 có pin "trâu"? - 2

So sánh thời lượng pin của dòng Galaxy S23 cùng các smartphone cao cấp khác.

Ngoài ra, màn hình mới của dòng Galaxy S23 còn có tính năng Vision Booster, giúp hiển thị màu sắc chính xác hơn khi có nhiều ánh sáng. Chưa hết, điện thoại cũng đã đạt chứng nhận Eye Care – giúp bảo vệ mắt nhờ hạ độ sáng xuống thấp nhất ở mức 0,8 nit.

Do đó, cùng với chip xử lý Snapdragon 8 Gen 2 tiết kiệm năng lượng, công nghệ màn hình mới cũng đóng vai trò khá quan trọng, giúp kéo dài thời lượng pin trên dòng Galaxy S23.

SHARE