3 điều khiến iFan “đứng ngồi không yên” về iPhone SE 4

Hiện tại, có 3 vấn đề trên iPhone SE 4 giá phải chăng, khiến người hâm mộ bối rối.

Trang web Trung Quốc MyDrivers và nguồn tin Jon Prosser tin rằng ‌iPhone SE‌ 4 sẽ chuyển sang thiết kế giống iPhone XR, điều này sẽ liên quan đến việc loại bỏ nút Home và thêm phần cắt “tai thỏ” trên màn hình. Sự thay đổi có thể xảy ra vì các sản phẩm “SE” của Apple luôn sử dụng thiết kế cũ hơn.

3 điều khiến iFan “đứng ngồi không yên” về iPhone SE 4 - 1

iPhone SE 4 sẽ được ra mắt vào đầu năm 2024.

‌iPhone SE‌ 4 dự kiến ra mắt sau khi Apple phát hành dòng iPhone 15 năm 2023. Hai mẫu ‌iPhone 15‌ tiêu chuẩn dự kiến ​​có chip A16 Bionic từ iPhone 14 Pro và ‌iPhone 14 Pro‌ Max năm nay. Do đó, ‌iPhone SE‌ 4 cũng có thể dùng chip này.

iPhone SE 4 dự kiến ​​​​trình làng vào đầu năm 2024. Mới đây, nhà phân tích màn hình Ross Young đã đề cập tới 3 vấn đề vẫn còn bỏ ngỏ về chiếc iPhone này.

1. Kích thước màn hình

Theo Ross Young, Apple đang xem xét màn hình có kích thước từ 5,7 – 6,1 inch từ hai nhà cung cấp khác nhau cho ‌iPhone SE‌ 4. Điều đáng chú ý là ‌iPhone‌ XR có màn hình 6,1 inch. Hơn nữa, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng xác nhận Apple đang làm việc trên màn hình có kích cỡ 6,1 inch.

3 điều khiến iFan “đứng ngồi không yên” về iPhone SE 4 - 2

iPhone SE 4 sẽ có màn hình 6,1 inch như iPhone Xr?

Trước đây, cả hai kích thước màn hình 5,7 inch và 6,1 inch đều đã được đồn đoán cho iPhone SE 4. Và việc Apple chưa đưa ra quyết định cuối cùng khiến cho iFan khá bối rối.

2. Công nghệ màn hình: LCD hay OLED?

Trong báo cáo gần đây nhất của mình về vấn đề này, Ross Young cho hay, “Táo Khuyết” đang cân nhắc sử dụng các màn hình LCD từ 5,7 – 6,1 inch cho iPhone SE 4. Mặt khác, công ty cũng đang xem xét chọn màn hình OLED 6,1 inch cho iPhone SE 4, tương tự như màn hình trên iPhone 12 và iPhone 13.

3 điều khiến iFan “đứng ngồi không yên” về iPhone SE 4 - 3

Dự kiến, iPhone SE 4 sẽ dùng màn hình OLED.

‌iPhone‌ X ra mắt vào năm 2017 và là chiếc ‌iPhone‌ có màn hình OLED đầu tiên và kể từ “gia đình” ‌iPhone 12‌ năm 2020, tất cả các mẫu ‌iPhone‌ cao cấp đều có màn hình OLED. Công nghệ màn hình OLED đắt hơn LCD nhưng mang lại hiệu quả tốt hơn, màu đen “thật” hơn, độ tương phản cao và dải nhạy sáng cao.

Hiện tại, giá bán của màn hình OLED đã thấp hơn so với trước đây, đủ để Apple sử dụng chúng cho ‌iPhone SE‌ giá phải chăng.

3. Touch ID hay Face ID?

Khi chuyển sang thiết kế toàn màn hình như ‌iPhone‌ XR, iPhone SE 4 có lẽ sẽ không còn chỗ cho nút Home Touch ID điện dung ở viền dưới. Do đó, nhiều khả năng Apple sẽ cung cấp tính năng Face ID hoặc tích hợp ‌Touch ID‌ vào nút bên cạnh.

3 điều khiến iFan “đứng ngồi không yên” về iPhone SE 4 - 4

iPhone SE 4 liệu có còn Touch ID?

Nhiều báo cáo, bao gồm MyDrivers và Ming-Chi Kuo đều cho rằng Apple đang có kế hoạch thêm nút bên cạnh tích hợp ‌Touch ID‌ vào ‌iPhone SE mới‌. Các mẫu iPad, ‌iPad Air‌ và iPad mini mới nhất đã có ‌Touch ID‌ được tích hợp vào các nút ở cạnh trên cùng nhưng chưa có iPhone nào cung cấp chức năng này.

Là sản phẩm ‌iPhone‌ rẻ nhất của Apple và để giảm chi phí, ‌iPhone SE‌ chưa bao giờ có công nghệ ‌Face ID‌, chỉ sử dụng nút Home tích hợp ‌Touch ID‌ điện dung như các mẫu ‌iPhone‌ cũ hơn.

Theo Ross Young, vì ‌iPhone SE‌ 4 dự kiến ​​có một “tai thỏ” ở phía trên màn hình nên cũng có khả năng sẽ bỏ qua ‌Touch ID‌ và sử dụng ‌Face ID‌ thay thế. Vào năm 2024, ‌Face ID‌ sẽ tròn 7 tuổi và có chi phí rẻ hơn khá nhiều so với trước đây.

SHARE