5 lý do Samfan nên chờ Galaxy S23

Những người dùng ở phân khúc Android có thể kỳ vọng nhiều hơn vào Galaxy S23 tiêu chuẩn với những nâng cấp triển vọng dưới đây.

Thế hệ Galaxy S23 sẽ ra mắt sớm nhất vào tháng 1 hoặc tháng 2/2023. Hiện tại, không ít các nguồn tin đã cung cấp dự đoán về thế hệ Galaxy S mới. Bên cạnh những nâng cấp xịn sò của Galaxy S23 Ultra, các phiên bản tiêu chuẩn sẽ nhận được một số cải tiến đáng kể.

5 lý do Samfan nên chờ Galaxy S23 - 1

 

Ảnh concept Galaxy S23.

Dưới đây là 5 tin đồn nổi bật nhất về Galaxy S23 tiêu chuẩn, theo tổng hợp từ trang tin công nghệ Tom’s Guide.

1. Chip Snapdragon 8 Gen 2

Đa số các nguồn tin đều cho rằng bộ ba Galaxy S23 sẽ sử dụng chip Qualcomm, loại bỏ hoàn toàn chip Exynos.

5 lý do Samfan nên chờ Galaxy S23 - 2

So sánh điểm hiệu năng giữa một số dòng chip.

Điều đáng mừng là các bài kiểm tra trên chip Snapdragon 8 Gen 2 cho thấy chúng có thể cạnh tranh với chip A15 Bionic trên iPhone 14. Có tin đồn cho rằng Samsung  có thể sử dụng một phiên bản cải tiến của chip này. Theo Ice Universe, tốc độ của chip Snapdragon 8 Gen 2 trên Galaxy S23 Series có thể đạt mức 3,36GHz (thay vì 3,2GHz) với tốc độ GPU là 719Mhz (tăng từ 680Mhz).

Do đó, người mua Galaxy có thể mong đợi một thiết bị nhanh hơn đáng kể so với bản tiền nhiệm.

2. Cải thiện camera selfie

Mặc dù camera sau trên các mẫu Galaxy S23 cơ bản vẫn sẽ giữ nguyên (trừ phiên bản Ultra) nhưng các cảm biến ở mặt trước sẽ được nâng cấp đáng kể.

Cả Samsung Galaxy S23 và Galaxy S23+ sẽ được nâng cấp lên camera selfie 12MP. Độ phân giải này chỉ cao hơn 2MP so với 10MP trên bản tiền nhiệm nhưng đây sẽ là bản nâng cấp đầu tiên từ Galaxy S10 năm 2019.

3. Galaxy S23 sẽ có máy quét dấu vân tay mới

Một nâng cấp khác sẽ là máy quét dấu vân tay Qualcomm 3D Sonic Max. Công nghệ này lớn hơn 17 lần so với các máy quét dưới màn hình hiện tại được Samsung sử dụng và thậm chí còn cho phép quét hai dấu vân tay cùng một lúc để tăng cường bảo mật.

5 lý do Samfan nên chờ Galaxy S23 - 3

Ảnh concept Galaxy S23.

Theo các tin đồn, các nâng cấp này sẽ áp dụng cho toàn bộ các phiên bản Galaxy S23 thay vì chỉ Galaxy S23 Ultra.

4. Galaxy S23 sẽ có kết nối vệ tinh

Năm nay, iPhone 14 Series đã giới thiệu tính năng thông báo Khẩn cấp qua liên lạc Vệ tinh và Samsung sẽ làm theo với dòng Galaxy S23.

Giống như cách triển khai của Apple, điện thoại cần thiết lập để giới hạn rõ ràng với dữ liệu thoại và tốc độ cao. Smartphone sẽ cần một ăng-ten lớn hơn so với trước đây. Đối với Samsung, SMS khẩn cấp sẽ có hình ảnh có độ phân giải thấp, giúp lực lượng cứu hộ tìm thấy vị trí chính xác của người bị nạn.

5. Galaxy S23 có 4 phiên bản màu

Theo truyền thống, Samsung sẽ cung cấp từ 3 – 5 tùy chọn màu sắc cho điện thoại thông minh Galaxy S tiêu chuẩn của mình.

4 tuỳ chọn màu dự kiến của Galaxy S23:

● Be

● Đen

● Xanh

● Hồng nhạt

Tất nhiên, ngoài các phiên bản màu này, “ông trùm” công nghệ Hàn Quốc có thể tung các tuỳ chọn màu độc đáo khác để tạo điểm nhấn. Những phiên bản màu trên sẽ là lựa chọn hợp lý cho những người yêu thích màu truyền thống.

SHARE