Apple vừa cho người dùng thêm động lực mua iPhone thay vì Android

Với iOS 12.4, việc cài đặt iPhone mới trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, không cần iCloud, không tốn công sức kể cả khi khách hàng “mù” công nghệ.

Apple vừa phát hành iOS 12.4 cho iPhone, iPad được vài ngày. Trong số các cập nhật mới, có một tính năng giúp bạn dễ dàng chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới, đặc biệt nếu chưa sao lưu iCloud gần đây.

Trước iOS 12.4, Apple cho phép bạn cài đặt nhanh hai iPhone hoặc iPad bằng cách đặt cạnh nhau nhưng nó chỉ chuyển một vài dữ liệu như Apple ID, cài đặt Wi-Fi. Sau khi cài đặt iOS 12.4, bạn có thể chuyển phần lớn thông tin, bao gồm tin nhắn, ảnh, cài đặt ứng dụng… Tuy nhiên, bạn vẫn phải tải lại ứng dụng sau khi kết thúc quá trình cài đặt ban đầu.

Tính năng tương tự đã có mặt trên Android được nhiều năm và là lựa chọn tốt cho những ai chưa sao lưu iCloud, không đủ dung lượng iCloud để lưu bản sao mới hay đơn giản là những ai muốn chuyển dữ liệu giữa hai máy mà không cần bất kỳ loại sao lưu nào trong đám mây.

Tính năng chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới trong iOS 12.4

Hướng dẫn chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới:

Bước 1: Khi cài đặt iPhone mới chạy iOS 12.4, bạn được đề nghị đặt nó lại gần iPhone cũ.

Bước 2: Miễn là iPhone cũ cũng chạy iOS 12.4 hoặc mới hơn, bạn sẽ thấy tùy chọn “transfer from iPhone” hoặc “download from iCloud”.

Bước 3: Chọn “transfer from iPhone” và kết nối cả hai iPhone với cùng một mạng Wi-Fi.

Bước 4: Mọi cài đặt, tin nhắn, ảnh, video… sẽ được chuyển từ iPhone cũ sang iPhone mới.

Như vậy, việc bạn cần làm chỉ là chờ đợi cho đến khi quá trình chuyển dữ liệu hoàn tất, mất khoảng 1 tiếng 30 phút. Nếu muốn sử dụng iCloud, chỉ cần chọn “download from iCloud” ở màn hình khởi động.

Theo ictnews.vn

SHARE