Bình Dương phấn đấu là điểm đến khiến du khách ở lại ‘ít nhất một đêm’

Trong tương lai, tỉnh Bình Dương chú trọng phát triển du lịch, trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách trong nước và quốc tế.

Trong buổi chia sẻ định hướng du lịch Bình Dương diễn ra tại Hà Nội chiều 8/7, ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch Bình Dương, cho biết: “Trong tương lai, Bình Dương sẽ không còn là một trọng điểm công nghiệp của cả nước. Nơi đây sẽ thu hút nhiều du khách ghé thăm và níu chân họ ít nhất một đêm”.

Với lợi thế 3 con sông lớn chảy qua địa bàn tỉnh như sông Sài Gòn, sông Đồng Nai, sông Bé… Bình Dương sở hữu cảnh quan thiên nhiên và hệ sinh thái tuyệt đẹp. Những vườn cây trái xanh mướt thích hợp cho việc phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng.

Tỉnh Bình Dương đang phấn đấu trở thành địa điểm du lịch lý tưởng cho du khách trong nước và quốc tế. Ảnh: Shutterstock.

Nơi đây còn nổi tiếng với bề dày lịch sử, văn hóa phong phú, đa dạng. Điều này góp phần làm cho tỉnh có nhiều tiềm năng phát triển du lịch, bao gồm du lịch công nghiệp, du lịch sinh thái và du lịch văn hóa, tâm linh.

Bên cạnh việc thăm thú cảnh quan thiên nhiên, du khách còn được thưởng thức các món ngon như nem Lái Thiêu, gỏi trái cây làm từ măng cụt, bánh tráng Phú An…

Tình hình hoạt động của ngành Du lịch Bình Dương đã có sự phát triển rõ nét. Tổng doanh thu du lịch trong những năm gần đây có chiều hướng gia tăng. Theo thống kê năm 2017, tỉnh thu hút 4,55 triệu lượt khách, tổng doanh thu du lịch đạt 1.280 tỷ; năm 2018, thu hút 4,75 triệu lượt khách, tổng doanh thu đạt 1.360 tỷ.

Tình hình hoạt động của ngành Du lịch Bình Dương đã có sự phát triển rõ nét. Ảnh: Hoài Thương.

Trong định hướng phát triển du lịch, Bình Dương xác định du lịch đường sông là sản phẩm chiến lược của tỉnh thời gian tới. Bên cạnh đó, tỉnh sẽ tập trung duy trì và ưu tiên phát triển 3 không gian du lịch bao gồm không gian phía nam (du lịch sinh thái miệt vườn, sông nước, văn hóa, vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng cuối tuần…); không gian phía tây bắc (du lịch nghỉ dưỡng, lịch sử văn hóa, sinh thái); không gian phía đông (du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cuối tuần, thể thao cao cấp).

Theo dự kiến, đến năm 2030, ngành Du lịch Bình Dương sẽ được xếp vào nhóm địa phương có du lịch phát triển mạnh trong cả nước và khu vực.

Theo zing

SHARE