Chipset Apple hạ gục Snapdragon 8 Gen 2 trên mọi thang điểm chuẩn

Snapdragon 8 Gen 2 đã được Qualcomm ra mắt với tham vọng đánh bại khả năng xử lý của Apple, nhưng thực tế lại không như vậy.

Theo GadgetMatch, khi một bộ vi xử lý mới ra mắt, chiến lược phổ biến thường gặp nhất là quảng bá rằng bản thân nó sẽ trở thành cái tên dẫn đầu thị trường. Snapdragon 8 Gen 2 là một trường hợp điển hình khi từng mạnh dạn tuyên bố muốn “đả bại” chip xử lý của Apple.

Rất nhiều người dùng, đặc biệt là cộng đồng Android, đã rất mong chờ để trông thấy hiệu suất thực sự của chip xử lý Qualcomm mới. Cuối cùng, các bài kiểm tra điểm chuẩn Apple A16 Bionic và Snapdragon 8 Gen 2 đã được công bố.

Chipset Apple hạ gục Snapdragon 8 Gen 2 trên mọi thang điểm chuẩn - 1

Apple hạ gục Snapdragon 8 Gen 2 trên mọi thang điểm chuẩn.

Hiện tại, chưa có điện thoại thông minh sử dụng chipset Snapdragon 8 Gen 2 được tung ra thị trường, nhưng một thiết bị không rõ danh tính đã được sử dụng để “thi thố” với Apple và kết quả đã được công bố trên Geekbench.

Mặc dù cả hai đều có những khía cạnh hiệu suất vượt qua đối thủ, nhưng cái tên đã giành chiến thắng trong hầu hết các bài kiểm tra điểm chuẩn sơ bộ đã lộ diện.

Theo thử nghiệm, chipset Qualcomm đạt 1483 điểm khi sử dụng đơn lõi và 4709 trong các bài kiểm tra đa lõi. Ngược lại, A16 Bionic đạt 1874 điểm trong bài kiểm tra đơn lõi và 5372 trong bài kiểm tra đa lõi. Hơn nữa, chipset tiền nhiệm A15 Bionic của nhà Apple vẫn vượt xa Snapdragon 8 Gen 2 với 1709 điểm trong bài kiểm tra đơn lõi.

Trên lý thuyết, chipset mới nhất của Apple đã đánh bại chipset mới nhất của Qualcomm. Tuy nhiên, các bài kiểm tra điểm chuẩn chỉ là một phần nhỏ trong công tác đánh giá. Nó vẫn phụ thuộc vào cách điện thoại thông minh sẽ sử dụng hiệu năng của chipset thế nào trong điều kiện thực tế.

Ngoài ra, phần lớn người dùng không mua điện thoại thông minh mà chỉ dựa vào điểm chuẩn. Vì vậy, hãy chờ đợi xem khả năng của chipset mới nhất của Qualcomm khi hoạt động trong thực tế với điện thoại thông minh.

SHARE