Đây là thứ giúp flagship Android “đánh bại” iPhone

Không kém cạnh iPhone 14, nhiều smartphone cao cấp Android sẽ có dịch vụ nhắn tin thông qua kết nối vệ tinh trong trường hợp khẩn cấp.

Apple đã giới thiệu khả năng kết nối vệ tinh khẩn cấp trên các mẫu iPhone 14 của mình vào mùa thu năm ngoái và các thiết bị Android không thể bị bỏ lại phía sau. Mới đây, tại sân khấu CES 2023 (Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng), Qualcomm đã công bố Snapdragon Satellite, dịch vụ nhắn tin vệ tinh hai chiều, sẽ có sẵn trên “điện thoại thông minh Android cao cấp thế hệ tiếp theo”.

Đây là thứ giúp flagship Android "đánh bại" iPhone - 1

 

Qualcomm đã công bố Snapdragon Satellite, dịch vụ nhắn tin vệ tinh hai chiều.

Dịch vụ này được thực hiện thông qua quan hệ đối tác với Iridium, công ty vận hành chòm sao vệ tinh quỹ đạo Trái đất thấp gồm 66 vệ tinh. Một trong những “đối thủ” cạnh tranh chính của hãng là Globalstar, đối tác cung cấp dịch vụ của Apple.

Snapdragon Satellite sẽ hỗ trợ nhắn tin hai chiều trong trường hợp khẩn cấp, nhắn tin SMS và “các ứng dụng nhắn tin khác”. Qualcomm tuyên bố, dịch vụ này sẽ không chỉ dành cho các trường hợp khẩn cấp mà còn dành cho “các địa điểm xa xôi, các khu vực nông thôn”.

Đây là thứ giúp flagship Android "đánh bại" iPhone - 2

Smartphone cao cấp Android cũng sẽ có tính năng nhắn tin khẩn cấp thông qua kết nối vệ tinh như iPhone 14 series,

Dịch vụ sẽ hỗ trợ trên các smartphone cao cấp có chip Snapdragon 8 Gen 2. Theo Qualcomm, tính năng nhắn tin khẩn cấp Snapdragon Satellite “đã được lên kế hoạch trên điện thoại thông minh thế hệ tiếp theo, sẽ được tung ra ở một số khu vực nhất định từ nửa cuối năm 2023”.

Snapdragon Satellite cũng có thể mở rộng sang các thiết bị khác, ví dụ như máy tính xách tay, máy tính bảng, ô tô và các sản phẩm IoT (Internet of Things). Các nhà sản xuất và nhà phát triển ứng dụng có thể cung cấp các dịch vụ độc đáo để tận dụng lợi thế của kết nối vệ tinh. Đặc biệt, Snapdragon Satellite cũng sẽ hỗ trợ Mạng không gian (NTN – Non-Terrestrial Networks) 5G khi khả dụng.

Garmin sẽ hợp tác với Qualcomm “để hỗ trợ tính năng nhắn tin khẩn cấp”. Ông Brad Trenkle, phó chủ tịch phụ trách mảng hoạt động ngoài trời của Garmin, cho biết: “Garmin hoan nghênh cơ hội mở rộng các dịch vụ ứng phó khẩn cấp qua vệ tinh đã được chứng minh cho hàng triệu người dùng điện thoại thông minh mới trên toàn cầu. Garmin Response đã hỗ trợ hàng nghìn sự cố SOS mỗi năm và đã cứu sống nhiều người. Chúng tôi mong muốn được hợp tác với Qualcomm Technologies và Iridium để giúp mọi người kết nối với các dịch vụ khẩn cấp bất kể nơi đâu”.

SHARE