Độc đáo máy tính xách tay tháo dỡ “dễ như khay SIM” của Dell

Trong khi Google đã từ bỏ ý tưởng smartphone dạng mô-đun Project Ara do nhiều yếu tố khác nhau, nguồn cảm hứng này đã giúp Dell tạo ra một máy tính xách tay rất được kỳ vọng.

Máy tính để bàn có những lợi thế khác nhau so với máy tính xách tay, trong đó nổi bật nhất là chúng dễ dàng tháo rời và làm sạch. Nguyên nhân vì máy tính xách tay có rất nhiều ốc vít, mọi thứ đều rất nhỏ gọn và việc tháo rời sẽ rất khó khăn, thậm chí có nguy cơ cao bị gãy, hỏng các bộ phận mà đặc biệt là khung máy. Nhưng Dell có thể làm thay đổi cái nhìn này đối với máy tính xách tay bằng concept Luna mới nhất.

 

Độc đáo máy tính xách tay tháo dỡ “dễ như khay SIM” của Dell - 1

 

Concept Luna là chiếc máy tính xách tay không có vít của Dell. Nó dựa trên một hệ thống khóa không cần vít khá dễ dàng để tháo ra. Để tháo dỡ, bước đầu tiên người dùng chỉ cần loại bỏ thanh loa, sau đó là bàn phím sẽ thấy các phần còn lại. Sau khi tháo bàn phím, bo mạch chủ và quạt có thể tháo ra rất dễ dàng. Tất cả những điều này chỉ cần thực hiện trong chưa đầy 1 phút và không cần tháo vít. Việc lắp ráp lại cũng dễ dàng vì nó có thiết kế kiểu mô-đun khá đơn giản như tháo một khay SIM trên điện thoại.

Sẽ không bất ngờ khi concept Luna của Dell sẽ kết thúc nhiều vấn đề mà máy tính xách tay đang gặp phải. Hiện nay, quá trình tháo dời máy tính xách tay diễn ra chậm và tốn nhiều công sức, đồng thời có thể làm hỏng khung máy nếu người dùng không cẩn thận.

Độc đáo máy tính xách tay tháo dỡ “dễ như khay SIM” của Dell - 2

Toàn bộ máy tính xách tay này dường như tập trung vào khả năng sửa chữa – điều mà các công ty công nghệ tìm kiếm. Đó là bởi các thành phần được đặt trong một cấu trúc rất phức tạp để sửa chữa. Hơn nữa, trong khi trước đây mọi người có thể thay pin máy tính xách tay mà không cần mở máy thì hiện nay, mọi thứ đều được giấu bên trong khung máy.

Dĩ nhiên, với những gì đã xảy ra với Project Ara của Google, vẫn có nghi ngờ về việc liệu mọi người có thể thấy một sản phẩm như Luna xuất hiện trên thị trường tiêu dùng hay không. Nhưng nếu điều này xảy ra, rất nhiều cơ hội sẽ đến với máy tính xách tay tương lai, nơi người dùng có thể thay đổi bộ xử lý, toàn bộ bo mạch chủ,… để tiết kiệm một khoản tiền không nhỏ sau mỗi lần nâng cấp.

Độc đáo máy tính xách tay tháo dỡ “dễ như khay SIM” của Dell - 3

Đó sẽ là giải pháp tốt cho người tiêu dùng, đặc biệt là các sinh viên vốn có hạn chế về tài chính. Trong khi đó, những máy tính xách tay chơi game sẽ khó xảy ra điều đó do nhiều yêu cầu phức tạp hơn. Bên cạnh đó, nhìn vào các thành phần trong hình ảnh mô tả về Luna chính là sẽ không thể mở rộng bộ nhớ lưu trữ hoặc RAM.

SHARE