“Đối thủ” của Galaxy Z Fold 5 mạnh cỡ nào?

Trong mùa thu này, chiếc smartphone màn hình gập Google Pixel Fold sẽ đối đầu trực tiếp với Galaxy Z Fold 5 của Samsung.

Google đang chuẩn bị công bố chiếc điện thoại màn hình gập lại đầu tiên của mình -Google  Pixel Fold trong năm nay. Đáng chú ý, thời điểm ra mắt của “siêu phẩm” này có thể rơi vào quý 3 – khi Galaxy Z Fold 5 của Samsung cũng được giới thiệu chính thức.

Theo The Elec, Google Pixel Fold sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt trong quý 3, từ tháng 7 – 9. Mặt khác, nguồn tin nội bộ tiết lộ, Samsung Display đã nhận được đơn đặt hàng cho cả màn hình bên trong – màn hình OLED có thể gập lại 7,57 inch cũng như màn hình bên ngoài 5,6 inch của Google Pixel Fold. 2 màn hình sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt vào tháng 7 hoặc tháng 8.

Thông số kỹ thuật của Google Pixel Fold

Nếu theo thông lệ, Google Z Fold 5 sẽ được “lên kệ” vào cuối tháng 8, và Google có thể lên lịch ra mắt “siêu phẩm” của mình vào thời gian này để đụng độ trực tiếp với smartphone màn hình gập tốt nhất của Samsung. Tuy nhiên, động thái trên sẽ hơi mạo hiểm vì dòng Galaxy Z Fold của Samsung đã có nhiều năm phát triển, có chỗ đứng trên thị trường.

“Đối thủ” của Galaxy Z Fold 5 mạnh cỡ nào? - 1

 

Ảnh concept Google Pixel Fold.

Mặt khác, Google đã trì hoãn Pixel Fold hai lần – một lần vào năm 2021 và một lần vào năm 2022 để hoàn thiện sản phẩm. Tất nhiên, việc này cũng giúp hãng nâng tầm thông số kỹ thuật và giá trị thực về phần mềm cũng như các lợi thế đa nhiệm của một chiếc điện thoại có màn hình uốn cong mang lại.

Theo các tin đồn, Google Pixel Fold sẽ có màn hình bên trong kích cỡ 7,6 inch có thể gập lại, bên ngoài là màn hình 5,6 inch. Tuy nhiên, chúng không phải là thế hệ màn hình OLED mới nhất được Samsung sử dụng cho Galaxy Z Fold 5. Ngoài ra, chip Tensor G2 của Google dù rất tuyệt vời (về Trí tuệ nhân tạo – AI và xử lý hình ảnh) nhưng sẽ không thể “đánh bại” chip Snapdragon 8 Gen 2 (sẽ có trên điện thoại màn hình gập của Samsung trong năm 2023) về hiệu suất thô.

Giao diện Google Fold – Android 14 L

Hiện Android 12 đã mang đến phiên bản L chuyên dụng dành cho đa nhiệm trên điện thoại màn hình gập lại và máy tính bảng. Phiên bản hệ điều hành mới nhất – Android 14, dự kiến xuất hiện tại Hội nghị các nhà phát triển I/O 2023 của Google vào tháng 5, sẽ nâng tầm khả năng này.

“Đối thủ” của Galaxy Z Fold 5 mạnh cỡ nào? - 2

Ảnh concept Galaxy Z Fold 5.

Trong đó, Google sẽ chú trọng hơn nữa vào các tính năng của màn hình gập lại và tối ưu nhất vào Google Pixel Fold.

Khi Android 12L được công bố, Google hoàn toàn có thể giới thiệu cùng Pixel Fold!

SHARE