Em à, đừng nhầm lẫn giữa những cử chỉ quan tâm và tình yêu…

Này cô gái, em biết không những hành động quan tâm là một trong những biểu hiện của tình yêu nhưng tình yêu thực sự lại không chỉ là quan tâm. Nói một cách khác, ở đây chúng ta không được dùng dấu tương đương trong mối quan hệ này. Vậy nên em à, đừng tự làm tổn thương mình vì những cử chỉ quan tâm nhất thời của một người con trai, một người đàn ông nào cả. Bởi, nó không phải dấu hai chiều, không phải là tình yêu thực sự như em mong chờ.

Con người ta, khi đã quá cô đơn vì một trái tim đã quá lâu không được tưới nước đã trở nên khô cằn thì chỉ cần một giọt nước nhỏ thôi cũng trở thành quá đủ với nó vậy. Một cô gái độc thân dù có mạnh mẽ tới cỡ nào nhưng khi nhìn thấy những người bạn xung quanh có đôi có cặp, có một người ở bên cạnh họ lúc họ ốm đau, lúc họ mệt mỏi thì người con gái ấy lại khao khát có một tình yêuxuất hiện ngay lúc này. Khi trái tim vừa tan vỡ vì một cuộc tình mới kết thúc dù có đau đớn làm sao thì một thời điểm nào đó, trái tim họ lại càng khao khát những cử chỉ quan tâm, sự yêu thuơng và chữa lành trái tim đầy những tổn thương của họ.

Vậy là rốt cuộc, họ lao vào những cuộc tình “mơ hồ”, họ tạm chấp nhận ” quan tâm tạm thời”, họ nhầm lẫn giữa tình yêu và sự cảm thông, họ lại tự mình làm tổn thương chính mình.

Em à, đừng nhầm lẫn giữa những cử chỉ quan tâm và tình yêu...

Con gái à, khi một nguời con trai có nhắn tin với bạn hàng ngày, thậm chí bạn cùng họ thức khuya để trò chuyện thì đó vẫn không phải là tình yêu. Nó đơn giản chỉ là sự tò mò, sự hào hứng tạm thời, và là sự mới lạ đến từ cả hai thôi.

Đừng nhầm lẫn giữa sự cảm thông và tình yêu. Khi bạn bị tổn thương họ đưa ra lời khuyên, chia sẻ cùng bạn nói với bạn về sự tươi đẹp trong tình yêu đó chưa phải là tình yêu đơn giản là ý nghĩ của họ dành cho bất cứ ai.

Em à, đừng nhầm lẫn giữa những cử chỉ quan tâm và tình yêu...

Đừng tin vào một lời hứa về tương lai, điều quan trọng vẫn là hành động của họ trong một quá trình. Có người nói với tôi rằng học tiếng anh tôi không biết quá trình của bạn như thế nào, chỉ cần kết quả của bạn. Nhưng tình yêu thì không, đừng chỉ nhìn nhận vào những hành động tàm thời, nhỏ nhặt và quá phổ biến như các bạn trẻ gọi nó là “thính” mà tin tưởng tuyệt đối vào họ. Không có gì là mãi mãi, vững chắc khi không cần một quá trình chín chắn và lâu dài.

 Tình yêu đã có người cùng nhau trải qua 10 năm 3 năm cấp 3, 5 năm đại học, 2 năm bị gia đình cấm cản, anh vẫn cùng chị quỳ gối trước ba mẹ mình để cưới người con gái ấy. Nhưng đau lòng thay, anh thay đổi rồi, tình yêu ấy vẫn chưa đủ lớn, mọi thứ về tương lai lời hứa, ngôi nhà và những đứa con giờ cũng chỉ là quá khứ, kỉ niệm mà thôi. Vậy nên, 1 tuần, 1 tháng dù bạn có cùng tròn chuyện với người ấy bao lâu mà không cùng nhau xác nhận rõ ràng thì nó cũng chỉ là mối quan hệ ” mơ hồ” sự quan tâm ” phân phát ” mà người tổn thương nhất vẫn là người con gái thôi. Những người luôn khao khát được yêu thương và chăm sóc.

Em à, đừng nhầm lẫn giữa những cử chỉ quan tâm và tình yêu...

Người ta nói đừng quá yêu…

Người ta nói đừng quá tin…

Đừng tin vào những lời nói họ dành cho em khi em đang trong bờ vực khao khát tình yêu vì chỉ cần một hành động nhỏ thôi cũng khiến em rung động. Nhưng đối với người ta chỉ là sự quan tâm vô ý khiến em trở nên mãn nguyện với nó. Đừng nên bước tiếp cùng những tổn thương, hãy yêu một cách chân thành và đơn giản thôi.

Hãy yêu khi em xinh đẹp nhất.

Hãy yêu khi em thành công nhất.

Hãy yêu khi em yêu bản thân mình nhất.

Hãy yêu khi em đã trang bị đủ cho mình một trái tim cứng rắn và không có ai khiến nó bị tổn thuơng thêm nữa em nhé!

Mùa thu về trên ô cửa sổ rồi, tôi vẫn muốn hỏi em: Thu này, em đã tìm thấy tình yêu của mình chưa?

Em à, đừng nhầm lẫn giữa những cử chỉ quan tâm và tình yêu...

Nguồn: Guu.vn

SHARE