Google đang ngăn các ứng dụng thu thập dữ liệu cá nhân

Để bảo vệ người dùng Android, Google đang ngăn các ứng dụng thu thập dữ liệu cá nhân không cần thiết, kể cả với các ứng dụng ngoài CH Play.

Theo đó, các ứng dụng chỉ được phép lưu những dữ liệu cần thiết để phục vụ cho việc hoạt động của mình. Ngoài ra, chúng cũng phải được sự đồng ý của người dùng về việc này.

“Thiết quân luật” được áp dụng cả với những ứng dụng bên ngoài cửa hàng Google Play. Nếu không, một cảnh báo sẽ cho người dùng biết có một ứng dụng đang cố thu thập dữ liệu từ họ mà không được phép.

Các nhà phát triển có 60 ngày để thực hiện những thay đổi được yêu cầu, nếu không, ứng dụng của họ sẽ nằm trong danh sách đen.

“Các ứng dụng sử dụng dữ liệu cá nhân của người dùng như số điện thoại hoặc email, hoặc dữ liệu thiết bị sẽ được yêu cầu nhắc nhở người dùng và cung cấp một chính sách bảo mật riêng. Ngoài ra, nếu một ứng dụng thu thập và truyền dữ liệu cá nhân không liên quan đến chức năng trước khi thực hiện thu thập cũng phải có thông báo và được sự đồng ý của người dùng”, Google cho biết.

Với những động thái kể trên, Google dường như đang thắt chặt lưu lượng dữ liệu cá nhân trong cửa hàng Google Play để giúp ngăn chặn nạn trộm danh tính.

Hi vọng rằng, việc siết chặt quản lý của Google sẽ giảm thiểu được tình trạng các ứng dụng âm thầm thu thập dữ liệu cá nhân người dùng để sử dụng trong những mục đích không rõ ràng như thời gian qua.

Theo NguoiDuaTin