Khởi tố đối tượng vờ tốt bụng rồi ‘trộm’ trẻ sơ sinh

Do bản thân không có khả năng sinh con, An đã chủ động làm quen với gia đình anh X. và ‘trộm’ cháu bé mang về nuôi.

Ngày 13/12, Công an TP Châu Đốc (An Giang) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối tượng Huỳnh Thị An (30 tuổi), ngụ ấp Mỹ Thuận, xã Vĩnh Châu, TP Châu Đốc về hành vi chiếm đoạt trẻ em.

Đối tượng An tại cơ quan công an

Theo báo Công an nhân dân, trước đó vào ngày 6/12, An đến Bệnh viện đa khoa khu vực tỉnh An Giang để chăm sóc người thân nằm viện. Tại đây, An gặp anh Ph.T.X., ngụ ở huyện Tri Tôn (An Giang) đang đưa vợ đi sinh con. Nữ đối tượng đã tìm cách làm quen, ngỏ ý nhận việc phụ giúp gia đình anh X. như chăm lo cơm nước, quần áo… sau khi vợ anh X. sinh con với thù lao khoảng 150.000 đồng/ngày.

Đến chiều 7/12, khi anh X. và gia đình không có mặt tại bệnh viện, đối tượng An đã bế cháu bé mới sinh, con của anh X. bỏ trốn về nhà mình. Phát hiện sự việc, anh X. đã trình báo cho cơ quan công an.

Báo Dân Trí đưa tin, sau khi nhận được tin trình báo, CQĐT Công an TP Châu Đốc đã huy động lực lượng truy tìm và giải cứu an toàn và bàn giao đứa bé cho gia đình.

Ngay sau đó, CQĐT cũng đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng An.

Tại cơ quan công an, An khai nhận, vì bản thân khó có khả năng sinh con nên An đã tìm cách tiếp cận gia đình anh X. để chiếm đoạt đứa bé.

Theo Antt

 

SHARE