Những thông tin dự đoán hấp dẫn về Android O của Google

enter image description here

Nougat đang là bản Android tốt nhất của Google ở thời điểm hiện tại. Thế nhưng không dừng ở đó, gã khổng lồ tìm kiếm lại đang phát triển một phiên bản khác mang tên Android O.

Theo chu kỳ, hệ điều hành Android sẽ được cập nhật lên phiên bản mới mỗi năm một lần. Các tính năng, thông số và ngày phát hành đều được rò rỉ ở thời điểm trước mùa hè, tức hiện tại. Dưới đây tổng hợp các thông tin về phiên bản Android mới này.

Android O là viết tắt của …

Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức của Google về việc đặt tên cho phiên bản sắp tới. Dựa theo những cái tên trước đây, nhiều người dự đoán rằng Android Oreo sẽ đại diện cho bản cập nhật tiếp theo.

enter image description here

Sau kẹo dẻo Marshmallow, kẹo thanh Nougat, sẽ là thời đại của bánh Oreo?

Một số người khác lại nghĩ Oreo không hẳn là một ý kiến hay, các loại bánh kẹo có vần O khác cũng đều được người dùng dự đoán cho cái tên của phiên bản Android tiếp theo. Ví dụ như Android Oatmeal là một loại bánh quy, hoặc bánh pudding Ozark,…

Thêm các tính năng dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI)

2 tính năng mới có thể sẽ được thêm vào trên Android O sẽ là Copy Less và Gesture Triggers. Khi bạn đang nhắn tin hoặc ghi chú và cần copy một đoạn văn bản trong ứng dụng khác, bạn chỉ cần gõ một vài ký tự đầu tiên, sau đó hệ thống sẽ nhận diện và copy nguyên vẹn, không cần các công đoạn copy – paste cực khổ như trước đây nữa.

enter image description here

Các tính năng trong Android tương lai sẽ nhờ vào sức mạnh của Ai nhiều hơn.

Android O cũng cho phép bạn vẽ chữ lên màn hình để truy cập nhanh vào một ứng dụng cụ thể. Ví dụ bạn viết chữ D thì thiết bị sẽ tự động nhận biết và mở nhanh Danh bạ. Các ứng dụng khác cũng có thể mở bằng cách tương tự.

Nhiều thông tin hơn tại sự kiện Google I/O

Google thường để lại những “manh mối” cho phiên bản kế tiếp ở sự kiện I/O thường niên. Năm ngoái, hãng đã bật mí trước một số tính năng trên Android Nougat như chia đôi màn hình, Notification tiện dụng và chế độ Doze giúp tiết kiệm pin. Hy vọng trong năm nay, Google sẽ tiếp tục cho người dùng chiêm ngưỡng trước những chức năng hấp dẫn khác.

Chờ đợi là hạnh phúc

Có thể bạn sẽ phải chờ khá lâu để được diện kiến phiên bản này. Nougat là một ví dụ điển hình cho sự chậm chạp đó, mất đến 4 tháng để Android 7 từ tay lập trình viên trở nên chính thức và ra mắt cùng với dòng điện thoại “nhà làm” Pixel. May mắn thay, tính năng cập nhật trực tuyến (ra mắt năm 2016) sẽ giúp tiết kiệm thời gian cài đặt hơn.

enter image description here

Phải mất một thời gian dài thì bản cập nhật Androi mới có thể đến tay người dùng.

Pixel hoặc Nexus sẽ là những chiếc điện thoại đầu tiên được cài đặt phiên bản này. Tiếp theo là thiết bị thuộc các nhà sản xuất “lớn”. Nếu bạn sử dụng một chiếc smartphone trên 2 năm, có thể bạn sẽ không may mắn được trải nghiệm Android O bởi sự lạc hậu về phần cứng. Nhưng biết đâu bất ngờ, hãy thử check xem bạn có trong danh sách thiết bị được cập nhật không nhé.

SHARE