Samsung sắp bỏ rơi mẫu smartphone đáng “đồng tiền bát gạo”

Samsung được cho là đã xem xét lại chiến lược của mình đối với các mẫu điện thoại tầm trung Galaxy A, nơi công ty cắt giảm bớt một thành viên.

Theo đó, dòng Galaxy A có thể chứng kiến sự ra đi của dòng Galaxy A2x, nơi công ty sẽ không tung ra phiên bản mới bắt đầu từ năm 2024, giống như Galaxy A7x bị khai tử để nhường chỗ cho Galaxy S22 FE. Nếu điều này xảy ra, Galaxy A24 dự kiến ra mắt vào cuối năm nay sẽ là model cuối cùng của dòng Galaxy A2x.

 

Samsung sắp bỏ rơi mẫu smartphone đáng “đồng tiền bát gạo” - 1

 

The Elec nói rằng, ý tưởng đằng sau sự thay đổi chiến lược này của Samsung là nhằm giảm số lượng thiết bị khác nhau trong một gia đình sản phẩm cũng như giảm chi phí phát triển và tăng lợi nhuận. Về cơ bản, Samsung sẽ tránh tung ra vô số thiết bị có thông số kỹ thuật quá gần giống nhau.

Được biết, Galaxy A là dòng smartphone tầm trung của Apple, trong đó Galaxy A2x được đánh giá là một trong những sản phẩm đáng “đồng tiền bát gạo” đến từ nhà sản xuất Hàn Quốc. Với việc cắt giảm các mẫu Galaxy A2x và Galaxy A7x, dòng sản phẩm Galaxy A của Samsung sẽ chỉ còn những thành viên Galaxy A0x, Galaxy 1x, A3x và A5x. Trước đó, các thành viên Galaxy A4x, A8x và A9x cũng đã bị ngừng sản xuất.

Samsung sắp bỏ rơi mẫu smartphone đáng “đồng tiền bát gạo” - 2

Trong khi Samsung không tung ra phiên bản nào để lấp khoảng trống để lại giữa Galaxy A1x và A3x, công ty sẽ xem sự biến mất của Galaxy A74 là cơ hội để Galaxy S22 FE ra mắt sắp tới nhận được thành công. Ý tưởng của Samsung với việc đưa Galaxy S22 FE ra thị trường chính là biến nó trở thành sản phẩm tầm trung thực sự chứ không phải là sản phẩm có mức giá quá gần với các mẫu cao cấp – điều đã xảy ra với Galaxy S21 FE và khiến sản phẩm này thất bại.

SHARE