Samsung sắp đánh bại các đối thủ Android với điều này

Samsung dường như muốn đẩy nhanh tốc độ phát hành các bản cập nhật cho smartphone của mình trong vài năm tới, thậm chí còn nhanh hơn cả việc phân phối Android 13.

Với mục tiêu mới, việc phát hành Android 14 trên smartphone Samsung có thể diễn ra sớm hơn dự kiến. Cách đây vài tuần, Samsung đã bắt đầu phân phối giao diện người dùng tùy chỉnh One UI 5.0 hoàn toàn mới dựa trên Android 13 cho các thiết bị cầm tay Galaxy S22 cao cấp của mình. Vài ngày sau, Galaxy Z Fold 4 và Z Flip 4 là những thiết bị tiếp theo nhận được bản cập nhật này, và gần đây nhất là Galaxy S21.

 

Samsung sắp đánh bại các đối thủ Android với điều này - 1

 

Theo một tuyên bố từ Samsung, việc giới thiệu Android 13 sẽ diễn ra sớm hơn những năm trước vì Google Pixel là thiết bị đầu tiên nhận được bản nâng cấp cách đây chỉ hai tháng. Đối với Samsung, đó là một kỷ lục và công ty dường như không dừng lại ở đó.

Công ty Hàn Quốc tuyên bố rằng họ đang hợp tác chặt chẽ với Google để cho phép smartphone Galaxy nhanh chóng nhận được các bản cập nhật mới và những bản cập nhật sau sẽ còn nhanh hơn nữa. Hỗ trợ cập nhật Android thường xuyên sẽ là một phần trong chiến lược của Samsung, và điều này đang được công ty thể hiện khi cố gắng cung cấp Android 13 trên nhiều thiết bị hơn, bắt đầu với Galaxy S20 từ cuối tháng 11, và sau đó sẽ là Galaxy Tab S8, Tab S7, Z Flip 3 và Z Flip 3 trong giai đoạn từ nay đến cuối năm.

Bản cập nhật Android 13 dự kiến sẽ được phát hành vào cuối năm 2022 cho các thiết bị tầm trung như Galaxy A33 5G hoặc A53 5G, bên cạnh smartphone và tablet cao cấp.

Thời gian để các bản nâng cấp xuất hiện trên thiết bị Android có thể khác nhau tùy thuộc vào loại và nhãn hiệu người dùng mua. Samsung phần lớn vượt trội so với đối thủ bằng cách cung cấp các bản cập nhật bảo mật trong 5 năm và 4 bản cập nhật Android quan trọng, bao gồm trên một số kiểu máy tầm trung. Nó cung cấp phạm vi hỗ trợ rộng hơn so với Google, vốn vẫn có lợi thế là triển khai nhanh chóng.

Samsung sắp đánh bại các đối thủ Android với điều này - 2

Công ty Hàn Quốc đã phản ứng nhanh chóng vào năm 2022 bằng cách phát hành giao diện người dùng One UI 5. Nó dựa trên Android 13. Nó bắt đầu với Galaxy S22 vào tháng 10 và lan sang Galaxy S20, S21 và Note 20 vài tuần sau đó. Kể từ năm 2020, Samsung đã làm việc chăm chỉ để đưa các tính năng mới nhất lên điện thoại thông minh cao cấp.

Với việc phát hành Android 13 dự kiến ​​vào đầu năm 2023, chủ sở hữu các smartphone tầm trung của Samsung như Galaxy A53, A52s 5G, A33 5G và A32 sẽ cần kiên nhẫn hơn một chút. Samsung nhận thức được tầm quan trọng của việc các bản cập nhật được phát hành nhanh chóng đối với khách hàng, bởi đối thủ Apple của công ty vẫn chiếm thế thượng phong về điều này.

SHARE