Sau King’s Cup, ĐT Việt Nam sẽ tham gia những giải đấu nào?

Việc trở thành Á quân tại King’s Cup 2019 đã giúp ĐT Việt Nam có được lợi thế rất lớn ở vòng loại World Cup 2022.

Trong 1 năm trở lại đây, ĐT Việt Nam đã gặt hái được rất nhiều thành công ở đấu trường bóng đá châu Á nói chung và khu vực Đông Nam Á nói riêng.

Năm 2018 được xem là một năm thành công của ĐT Việt Nam. Thầy trò HLV Park Hang-seo vượt mặt các đại diện Đông Nam Á ở sân chơi châu lục bằng việc trở thành đội tuyển duy nhất vào đến vòng bán kết môn bóng đá nam ASIAD 18. Tiếp đến, cuối năm 2018, ĐT Việt Nam sau 10 năm đã giành lại được chức vô địch AFF Cup, giải đấu mang tính cạnh tranh lớn nhất khu vực tính đến thời điểm hiện tại.Sau đó, các cầu thủ Việt Nam thêm một lần nữa tạo tiếng vang lớn tại châu lục khi lọt vào vòng tứ kết ASIAN Cup 2019 và chỉ chịu dừng bước trước Nhật Bản với tỉ số tối thiểu 0-1.

ĐT Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup

Vừa rồi, tuyển Việt Nam lại nối tiếp thành công với vị trí Á Quân tại King’s Cup 2019. Vượt qua chính đội chủ nhà Thái Lan, thầy trò HLV Park Hang-seo ghi tên mình vào chung kết và gặp đối thủ rất mạnh là Curacao. Dù không thể giành chức vô địch ở giải đấu này sau loạt sút luân lưu nhưng việc cầm hòa được đối thủ Curacaosau 90 phút thi đấu chính thức, ĐT Việt Nam vẫn bảo toàn được vị trí thứ 16 châu Á và đây là lợi thế rất lớn cho chúng ta khi lọt vào nhóm 2 tại Lễ bốc thăm vòng loại Worl Cup 2022 cùng các đội Syria, Uzbekistan, Li băng và Oman. Qua đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc cùng các học trò sẽ tránh được rất nhiều đối thủ mạnh ở cùng nhóm.

Bắt đầu từ tháng 9, đội tuyển sẽ tập trung mỗi tháng 1 lần để thi đấu 6 trận vòng loại World Cup 2022. Đây là một trong những mục tiêu quan trọng mà bóng đá Việt Nam đang hướng đến và nhận được rất nhiều sự kỳ vọng của khán giả và NHM. Dù không thể nói trướckết quả nhưng những thành công vang dội của ĐT Việt Nam trong thời gian qua sẽ giúp các chiên binh sao vàng có được sự tự tin nhất định và giấc mơ World Cup sẽ không còn xa.

Lịch thi đấu vòng loại World Cup (chưa bốc thăm)

Trong khi đó, ĐT U22 Việt Nam cũng hướng đến mộtmục tiêu khác không kém phần quan trọng chính là tấm HCV Vàng của SEA Games 30 được tổ chức Phillipines từ ngày 30/11/2019 đến 10/12/2019. Trước đó, U22 Việt Nam sẽ có những chuyến tập huấn trong nước và nước ngoài để có được sự chuẩn bị nhất định trước thềm giải đấu.

Lịch tập huấn và thi đấu ở SEA Games 30

Theo doanhnghiepvn.vn

SHARE