Sửa lỗi Windows 11 chưa bao giờ đơn giản đến thế

Microsoft đã cung cấp cho Windows 11 một tính năng để sửa chữa hệ thống một cách nhanh chóng mà không cần đặt lại.

Theo Tech Radar, Windows 11 có thể sớm cung cấp cho người dùng khả năng chạy bản nâng cấp sửa lỗi tại chỗ trực tiếp từ phần cài đặt hệ thống (Settings), đây sẽ là một tùy chọn thuận tiện cho những người dùng cần sửa chữa sự cố trong quá trình sử dụng PC của họ một cách nhanh chóng.

Thông tin về tùy chọn sửa lỗi mới của Windows 11 được tiết lộ bởi một người chuyên cung cấp tin tức rò rỉ về hệ điều hành Windows có nickname @PhantomOfEarth. Tuy nhiên, người này cũng lưu ý rằng tính năng hiện đang bị ẩn, vì vậy những người dùng thử nghiệm Windows 11 mới sẽ không thể tìm được nó trừ khi họ sử dụng ViVeTool (một công cụ cấu hình Windows).

Tùy chọn này có trong đường dẫn Settings > System > Recovery và đi kèm với miêu tả “Fix problems without resetting your PC” – sửa lỗi PC không cần đặt lại hệ thống.

Sửa lỗi Windows 11 chưa bao giờ đơn giản đến thế - 1

 

Windows 11 sắp có tùy chọn sửa lỗi tức thì cho hệ thống.

Tính năng sẽ cố gắng giải quyết bất kỳ sự cố của hệ thống bằng cách cài đặt lại hoàn toàn bản dựng Windows 11 mà người dùng đang sử dụng. Đây là một cách hiệu quả để sửa chữa các tệp hệ thống bị hư hỏng bằng cách thay thế chúng (trong khi vẫn giữ nguyên tất cả các tệp, dữ liệu cá nhân và ứng dụng của người dùng).

Đây sẽ là một tính năng vô cùng hữu ích trong trường hợp người dùng gặp phải sự cố bất ổn với Windows 11 và không thể tìm ra chính xác nguyên nhân. Đặc biệt là tránh phải cài đặt lại hệ điều hành, một việc làm vô cùng “đáng sợ” đối với người dùng PC.

SHARE