Tốc độ truy cập internet giảm vì sao ?

4 tuyến cáp quang biển cùng “đứt gánh”, tốc độ Internet quốc tế chậm rõ rệt

Tốc độ truy cập Internet đi quốc tế từ Việt Nam đã giảm thấy rõ khi nhiều tuyến cáp quang biển cùng gặp sự cố.

Hôm nay (ngày 30/1), đại diện truyền thông của một nhà cung cấp dịch vụ Internet băng thông rộng tại Việt Nam cho biết, tuyến cáp quang biển Liên Á (Intra Asia – IA) vừa bị đứt tại vị trí cách trạm cập bờ Singapore khoảng 130Km. Sự cố gây mất toàn bộ dung lượng kết nối quốc tế từ Việt Nam đi Singapore qua tuyến cáp này.

 

4 tuyến cáp quang biển cùng "đứt gánh", tốc độ Internet quốc tế chậm rõ rệt - 1

 

Tốc độ download đo kiểm với một máy chủ ở Singapore chưa tới 67Mbps trên gói Internet 100Mbps, tức chỉ bằng 67% so với bình thường.

Như vậy, sự cố mới nhất đối với tuyến cáp IA đã nâng tổng số cáp quang biển gặp lỗi tại Việt Nam lên bốn tuyến. Trước đó, các tuyến cáp quang biển AAE, AAG, APG đã lần lượt gặp sự cố mà chưa thể khắc phục xong.

Được biết, Việt Nam đang sử dụng bảy tuyến cáp quang biển để kết nối Internet ra quốc tế, gồm: SMW3, AAG, IA, APG, AAE-1, SJC2, ADC. Trong khi SJC2 và ADC chưa đi vào vận hành chính thức thì tuyến duy nhất còn hoạt động là SMW3.

Đại diện các nhà mạng cho biết, họ đã nhanh chóng định tuyến đường truyền để giảm tối đa sự ảnh hưởng do sự cố đứt cùng lúc nhiều tuyến cáp quang biển. Tuy nhiên, nhiều người dùng Internet tại Việt Nam vẫn có thể cảm nhận được sự chập chờn khi truy cập các dịch vụ có máy chủ ở nước ngoài.

SHARE