Trình duyệt Safari có thể “đứng hình” nếu nhập các từ này

Một số người dùng đã phàn nàn về việc trình duyệt Safari trên iPhone bị treo sau khi nhập một số từ như “wal”, “bes” hoặc “tar”,…

Theo Apple Insider, lỗi này không cố định và có thể xảy ra kể cả khi bạn nhập các ký tự khác (ngoài ba từ kể trên), chẳng hạn như dấu cách. Trong khi đó, tài khoản Twitter Nick_Henny cho biết trình duyệt Safari của mình bị treo sau khi bật tính năng đề xuất.

Trình duyệt Safari có thể "đứng hình" nếu nhập các từ này - 1
Trình duyệt Safari trên iPhone bị treo vì ký tự lạ. Ảnh: TIỂU MINH

Hiện tại thật khó để suy đoán vấn đề này có liên quan đến các dịch vụ của Apple hay không (cụ thể là Safari) hay do lỗi của Google (thay đổi về cách hoạt động của công cụ tìm kiếm).

Những từ như wal”, “bes” hoặc “tar” có thể liên quan đến các chuỗi bán lẻ nổi tiếng, cụ thể là Walmart, Best Buy và Target.

Nếu bạn là một trong những người bị ảnh hưởng bởi lỗi kỳ quặc này, bạn hãy cài đặt một trình duyệt khác để thay thế tạm thời thông qua App Store, đơn cử như Chrome, Firefox…

Ngoài ra, người dùng cũng có thể thử thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định trên Safari bằng cách vào Settings (cài đặt) – Safari – Search Engine (công cụ tìm kiếm). Nếu đang sử dụng iPad, bạn chỉ cần thực hiện tương tự.

SHARE