Trước Siêu kinh điển Nam Mỹ, Messi chê ỏng eo mặt sân

Ngay trước thềm trận “Siêu kinh điển” bóng đá Nam Mỹ giữa Argentina và Brazil, Lionel Messi giải thích lý do anh không đạt phong độ tốt ở Copa America 2019.

Messi phàn nàn về mặt sân tại Copa America 2019.

Vào 7h30 sáng mai (3/7, theo giờ Việt Nam), Brazil và Argentina sẽ bước vào trận bán kết 1 Copa America 2019. Đây được coi như trận Siêu kinh điển của bóng đá Nam Mỹ khi quy tụ những ngôi sao trứ danh hàng đầu bóng đá thế giới. Trước giờ bóng lăn, Lionel Messi đã bất ngờ lên tiếng giải thích lý do vì sao anh không đạt phong độ tốt ở giải đấu năm nay. Theo tiền đạo thuộc biên chế Barcelona, nguyên nhân đến từ mặt sân quá xấu.

“Kỳ Copa America này không phải là giải đấu mà tôi chơi tốt nhất” – Messi trả lời các phóng viên báo chí. Kì thực mà nói, chất lượng mặt cỏ thật đáng xấu hổ. Việc xử lý và đi bóng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Bóng thì lúc nào cũng nhảy lên nhảy xuống như một con thỏ, nó cứ chạy lung tung khắp mọi nơi. Việc duy nhất chúng tôi có thể làm là buộc phải chịu đựng tình cảnh này và vượt qua nó”, Messi phân bua.

Qua 4 trận đấu tại Copa America 2019, Messi ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn, thế nhưng theo đánh giá của giới chuyên môn, phong độ của anh là rất tệ. Điển hình như ở trận thua 0-2 trước Colombia hay trận hòa 1-1 với Paraguay, Messi chỉ như một cái bóng mờ nhạt trên sân. Anh thường xuyên bị mất bóng và không nhiều tình huống phối hợp ăn ý với các đồng đội.

Thực tế, không chỉ Messi mà ngay cả HLV đội chủ nhà Brazil là Tite cũng phàn nàn về mặt sân thi đấu tại Copa America 2019. Sau chiến thắng bằng loạt đá luân lưu 11m trước Paraguay ở tứ kết, nhà cầm quân 58 tuổi không ngần ngại cho rằng, mặt sân Gremio quá xấu khiến các học trò không thể hiện được kỹ thuật tốt nhất.

“Ở đẳng cấp cao như thế này mà mặt sân lại quá tồi tệ. Các cầu thủ của tôi thường phải mất ba chạm để khống chế bóng. Thật là lố bịch”, HLV Tite nói trong sự giận dữ.

Theo Tiền Phong

SHARE