Vệ sinh điều hòa thảnh thơi đón Tết với giá chỉ vài chục nghìn đồng

Nếu máy điều hòa không có khả năng tự làm sạch và người dùng không muốn chi hàng trăm nghìn đồng cho thợ vệ sinh để đón không khí trong lành những ngày đầu năm, cách tốt nhất là thử tự vệ sinh máy điều hòa.

Điều trước tiên người dùng cần tìm hiểu là tại sao nên vệ sinh máy điều hòa? Câu trả lời rất đơn giản, đó là do điều hòa bị bẩn. Không phải cứ thấy mới là sạch, bởi chính vì cấu tạo dễ bẩn của điều hòa được giấu sau phin lọc nên nhiều khi chúng ta tưởng rằng điều hòa rất sạch nhưng thực tế không phải vậy.

 

Vệ sinh điều hòa thảnh thơi đón Tết với giá chỉ vài chục nghìn đồng - 1

 

Vì máy điều hòa là thiết bị gia dụng có chức năng luân chuyển không khí trong nhà liên tục nên các tạp chất trong không khí sẽ tích tụ với số lượng lớn trên dàn tản nhiệt, bánh xe gió và các cấu tạo khác của điều hòa. Để có cái nhìn rõ hơn, hãy nghĩ cấu tạo điều hòa giống như quạt điện, khi sử dụng lâu ngày sẽ thấy quạt bị bám dầu bụi. Máy điều hòa cũng vậy, chỉ khác là dàn lạnh của điều hòa có vỏ, không mở vỏ ra thì không thể thấy nó bẩn.

Giai đoạn cuối năm, việc lên lịch hẹn với các nhân viên vệ sinh điều hòa có thể khó khăn, đặc biệt là chi phí đắt đỏ. Lúc này, người dùng có thể tự tay làm vệ sinh cho nó. Vệ sinh điều hòa có thể là điều mà nhiều người nghĩ khó khăn, nhưng thực tế điều đó khá đơn giản nếu người dùng nắm rõ các bước cơ bản.

Bước 1: Trước hết, người dùng cần mua các c tẩy rửa điều hòa đặc biệt, có thể trực tuyến hoặc qua các cửa hàng đồ gia dụng. Với sự phổ biến của việc làm sạch máy điều hòa, người dùng có thể tìm thấy nhiều loại chai xịt vệ sinh điều hòa với mức giá vài chục ngàn đồng mà hiệu quả cũng khá tốt.

Vệ sinh điều hòa thảnh thơi đón Tết với giá chỉ vài chục nghìn đồng - 2

Công thức chính của chất tẩy rửa điều hòa không khí bao gồm chất hoạt động bề mặt, dung môi, chất diệt khuẩn, chất chống ăn mòn,… Hiệu quả sử dụng tổng thể có thể nhanh chóng làm tan vết bẩn, đồng thời không có mùi đặc biệt, chỉ có mùi thơm thoang thoảng.

Bước 2: Cắt nguồn điện, mở nắp điều hòa và tháo phin lọc điều hòa ra để vệ sinh, phin lọc có cấu tạo bằng nhựa nguyên chất, người dùng có thể vệ sinh bằng nước sạch và chất tẩy rửa. Nếu là điều hòa không khí cũ, bộ lọc sẽ thường bị bám bụi và có dầu, cần dùng bàn chải để loại bỏ.

Vệ sinh điều hòa thảnh thơi đón Tết với giá chỉ vài chục nghìn đồng - 3

Bước 3: Xịt hóa chất tẩy rửa điều hòa vào vị trí dàn xả khí của điều hòa, chờ 15 phút hóa chất tẩy rửa sẽ tự động tan chảy, sau đó chảy xuống chậu rửa và được xả ra ngoài theo đường ống xả. Nếu máy điều hòa cũ chưa bao giờ được làm sạch, dàn xả khí cần phải được làm sạch lại.

Vệ sinh điều hòa thảnh thơi đón Tết với giá chỉ vài chục nghìn đồng - 4

Bước 4: Vệ sinh vỏ ngoài của điều hòa, đồng thời xịt đều hóa chất vệ sinh điều hòa lên bề mặt dàn lạnh, đợi 5 phút rồi dùng giẻ lau sạch bề mặt điều hòa. Nếu nó không được làm sạch, mọi người có thể lặp lại công việc một lần nữa.

Vệ sinh điều hòa thảnh thơi đón Tết với giá chỉ vài chục nghìn đồng - 5

Bước 5: Sau khi vệ sinh xong điều hòa, đợi 1 tiếng, lắp tấm lọc đã khô vào bên trong điều hòa, sau đó bật điều hòa lên để làm mát và xả hết nước bẩn ra ngoài.

SHARE